Kaibigan

KAIBIGAN….

ppsssttttt….oo, IKAW nga… Maraming Salamat ha?

Nang dahil sa iyo, gumaan ang daloy ng aking buhay.

Ikaw na nag- ambag ng mumunting kaligayahan sa

tuwing ako ay tumatakas sa mapait na biro ng

kapalaran. Ngayon, heto ako, tuloy pa rin sa aking

laban. Alam kong nandyan ka lang, handang dumamay

kahit sa kwentuhan man lamang.

Mag 2011 na, andito parin ako sayo.

____________________________________________________________________

Kahit mahirap gawin, mga ligaw ay abutin

Kahit pagod na ang paghahanap ay tuloy parin

Sarili ay kinalimutan upang iba’y paglingkuran

Mga kaluluwang nagbabalik-loob ang siya mong kasiyahan

Salamat kaibigan

Sa’yong ginagawa’y maraming buhay ang sadyang pinagpapala

Awit ko ay kulang pa upang pasalamatan ka

Sa langit lubos ang iyong gantimpala

Panganib ay di inalintana

Buhay ma’y itataya

Kung kapalit nito’y kaligtasan lang sa mga nawawala

Dumudulog sa panalangin

Sumisigaw at dumadaing

At ang hinihiling, maraming puso pa ang babaguhin

Ipagpatuloy mo kaibigan ko ang iyong nasimulan

Marami pa roon ang naghihintay ng isang katulad mo

Sa langit lubos ang iyong gantimpala

Leave a Reply

