Bible or Ticket?

Eto yong tanong na pumapasok sa mind ko while I’m on way to OMF. A bit confused, kasi I’ve been waiting for this concert then, here’s this wanying to buy a bible for my cell group..hmmmm… Maybe I can buy 2 then share nalang yong isa, para may matira pa ako dun sa savings ko para sa concert… So bumili ako ng 2 bibles, with my fave book lovestruck. Malapit na ako lumabas ng store, bumalik ako, at binili ko na ung isang bible. Sabi ko, bahala na, i’l just save again for the ticket.

After one week, while chatting with my Aunt, Boooom! She asked if may ticket na ako for the concert. yun oh! She sponspored me a ticket for the concert, and mas the best pa dun sa sini-save ko na money for the tickets. Ibig sabihn, God blessed me more than what i give. Pero yong mas msayang part dun, nung binigay ko yong bible sa mga ka cell group ko, parang i want to cry kasi nakita ko yong joy nila, and eagerness to have their own bibles. Sabi ko, siguro kung hindi ako bumili, yon ang isang bagay na pagsisihan ko kasi parang hinadlangan ko ung desire ng pag-grow nila. I love these people but sabi nga we cannot love without giving.

One Reply to “Bible or Ticket?”

Leave a Reply

