Binago ako ni Lord

Last sunday sa church, nagulat ako sa aking nabasa, hahah! Kasi yong assignment namin sa SOL1, yong testimony kung paano kami binago ni Lord ay nasa bulletin last Sunday! Well, kung alam ko lang, edi sana ginandahan ko pa lalo, ahaha, joke! Hindi man siguro ganun ka bongga yong story ko like other people kung paano sila naging Christian. I was brought up in a Christian family so, sikat na si Lord talaga sa bahay naman habang ako’y lumalaki. Hindi gaya ng iba life and death ang pinagdaanan, prodigal son ang effect, but I am thankful and blessed kung paano ako binago ni Lord sa paraang kaya ko siyang malagpasan. I admit, before pag dating sa testimony, sablay ako kasi di ko alam paano umpisahan lalo na pag ung nauunang magtetestify, dramatic and action ang story, pero God changed my thought na I have a story to tell, iba iba ang kwento, iba iba ang mga karanasan pero nagtatapos sa isang kwento kung saan may isang Diyos na nagbago ng ating mga buhay. No matter how big or small, we all have a story of God’s amazing grace. And reading what God has done for others is refreshing and inspiring to us all.

My story, will always reminds me where my life would be if not for God’s matchless mercy and grace.
Do you have a  testimony that needs to be told? A story of salvation, healing, or restoration?

A testimony of how God held you through a treacherous storm, and refused to let you go?

You have a story to tell!! At may mga taong nangangailang ng kwento mo. There will always be someone who needs to hear your story.

Leave a Reply

