Featured Friend – Paul

Naisipan ko na naman magpauso sa blog, hahah! FEATURED FRIEND! At dahil birthday niya, uunahin ko na siya.

WALANG ISSUE PLEASE! Hahahaa!

Lagi ko tong nakikita sa GMC Family Camp tong tao na to, pero not even a hi and hello, Hahaha!

 

Here’s Paul Rossener Regonia, Ptr Paul, but I used to call him Sensei, Pau and sabi niya siya daw si _ _ _ _, hahah!

Well, last camp at dahil sa GMC Campus Rev. nagkaroon ng mga connections sa ibang Youth Leaders, and isa na siya dun.

First impression, seryosong tao. Pero mejo kalog din and jolly, napaka creative ng utak at may sense kausap. Dami ko natutunan sa kanya, not because Prof siya sa UP but dahil sa wisdom na meron siya. Kahit maypagka melancholic siya, mejo cool parin siya.  Pero this guy is friendly and easy to approach. Mahilig din sa piano,, computer and  psychology stuff, isa lng ang ayaw niya, KAPE! ahahah! So whenever na iinom ako ng kape, honestly, lagi ko naalala yong sinabi niya na, “healthy living dapat kasi temple ni Lord yong body natin”  Tama naman! So yon, nag less coffee na din ako and learning to love MILK TEA. Well, dun nagsimula si jae TEA, nung nagustuhan ko ang milk tea. And the JAE thing, well, ako lang nakakaalam nun pero to my surprised this person started calling me JAE, hahah!  First time ko siya marinig mag preach sa church nila, and it’s not even a youth service, regular service, wow! Pastor kung Pastor! Pero that gave me courage na kaya ko din gawin un, i-overcome ang stage fright

Hmmm. Well, I’m blessed to have this person as my friend and bro in Christ.  Thank you for the friendship pau, you are a blessing to me and sa ibang tao, I see Jesus in you. Stay humble and be happy always. I’m always be here friend, praying for you. Marami pa ggawin si Lord s buhay mo, and I know He will give you more people na ma-disciple mo, kasi alam ni Lord na iingatan mo sila and you will help them to grow and draw closer to God. There is a generation inside of you. God bless. Happy birthday dear friend!

4 Replies to “Featured Friend – Paul”

Leave a Reply

